Trang chủ Khoa học Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra một loại tầm nhìn...

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra một loại tầm nhìn âm thanh stereo mới bằng cách đặt cặp kính 3D cực nhỏ

0
52

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Newcastle, Anh quốc tin rằng họ đã khám phá ra một dạng âm thanh stereo khác biệt trong con bọ ngựa. Nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu hiện tượng này trong côn trùng một cách chính xác như người ta hy vọng – bằng cách gắn một cặp kính 3D nhỏ vào mắt của họ.

Các nhà khoa học đã đính kèm một kính đôi 2 màu với kích thước của con bọ ngựa, sử dụng sáp ong làm chất kết dính tạm thời. Nhóm nghiên cứu sau đó đã cho thấy những con mồi tiềm năng, những con bọ ngựa khác lao vào. Về khía cạnh đó, các lỗi đã xuất hiện để tiếp cận xử lý hình ảnh 3D theo cùng cách mà con người làm.

Nhưng khi côn trùng được hiển thị các dấu chấm sử dụng để kiểm tra tầm nhìn 3D ở con người, chúng phản ứng khác nhau. “Mặc dù các nhà khoa học đã làm cho hình ảnh của đôi mắt hoàn toàn khác nhau,” trường đại học viết, mô tả những phát hiện của nó, “Bọ ngựa vẫn có thể phù hợp với những nơi mà mọi thứ đang thay đổi. Chúng đã làm như vậy ngay cả khi con người không thể. ”

Theo trường đại học, việc khám phá ra tầm nhìn âm thanh nổi làm cho bọ ngựa độc đáo trong thế giới côn trùng. Cách nhìn 3D cũng khác với giống phát triển ở các loài động vật khác như khỉ, mèo, ngựa, cú và chúng ta. Trong phiên bản này, Bọ ngựa đang khớp chuyển động nhận thức giữa hai mắt, chứ không phải là độ sáng mà chúng ta sử dụng.

Tiến sĩ Vivek Nityananda nói với TechCrunch: “Chúng tôi không biết loại động vật nào khác làm được việc này.” Nityananda cho biết thêm, loại tầm nhìn 3D này đã được giả thuyết trong quá khứ, nhưng nhóm nghiên cứu tin rằng đây là lần đầu tiên nó được phát hiện trong vương quốc động vật .

Các nhà khoa học tin rằng hệ thống được phát triển theo một cách ít phức tạp hơn so với phiên bản 3D của chúng ta, để có thể xử lý bằng não ít phức tạp hơn của những con bọ ngựa. Điều đó, Nityananda nói, có thể là một lợi ích cho các robot đang tìm kiếm để thực hiện các hệ thống 3D vào các máy không phức tạp và nhẹ hơn.

“Đó là một hệ thống đơn giản hơn”, ông nói. “Tất cả các con bọ ngựa đang làm là phát hiện sự thay đổi vị trí có liên quan trong cả hai mắt. Phát hiện sự thay đổi sẽ dễ dàng hơn nhiều để thực hiện [trong robot], so với các chi tiết phức tạp hơn trong phù hợp với quan điểm của hai mắt. Điều đó sẽ đòi hỏi sức mạnh tính toán ít hơn nhiều, và bạn có thể đặt nó vào một robot có lẽ nhiều hơn nhẹ hoặc cảm biến. “