Cho dù đó là sự gia tăng của các bộ phim khoa học viễn tưởng cho thấy con người khám phá các ngôi sao hoặc những tuyên bố táo bạo từ những người như Elon Musk và Stephen Hawking về sự xâm chiếm vũ trụ sắp xảy ra, có một mối quan tâm tập thể về không gian hiện tại không có vẻ như là sẽ kết thúc – hoặc ít nhất là cho tới khi chúng ta cắm trại trên sao Hỏa.

Nhưng bạn thật sự biết bao nhiêu về vũ trụ? Trừ khi bạn là một astrophile nghiêm trọng, cơ hội là bạn làm gì khác hơn là nhìn vào nhiếp ảnh mát mẻ, hãy làm theo Nasa trên Instagram (nếu bạn không, bạn nên nghiêm túc) và retweet nuggets của Elon Musk của sự khôn ngoan về tất cả chúng ta đến không gian.

Một công ty được gọi là AstroReality muốn thay đổi tất cả điều đó và cung cấp giáo dục về không gian có thể tiếp cận, tương tác và công nghệ cao hơn bao giờ hết – và không có sách giáo khoa nào ngu ngốc.

Tham vọng mặt trăng

AstroReality có những kế hoạch lớn, táo bạo về giáo dục không gian. Tuy nhiên, sáng tạo đầu tiên của công ty là một phiên bản cực kỳ chi tiết của mặt trăng gọi là AstroReality Lunar. Mặc dù bản thân mô hình là cực kỳ mát mẻ, và sẽ trông rất tinh vi trên bàn làm việc của bạn, nhưng có rất nhiều thứ so với ngoại hình.

Công ty tuyên bố nó không chỉ là mô hình chính xác nhất của mặt trăng trên hành tinh này, nó là AR-bật duy nhất một trong những chi tiết này. Nhóm nghiên cứu tại AstroReality đã lập bản đồ các điểm trăng nổi tiếng nhất trên mô hình mà bạn có thể khám phá với công nghệ AR và ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh.

 

Nó tạo ra mô hình sử dụng dữ liệu từ Nasa, các công cụ thiết kế hiện đại và công nghệ in 3D tiên tiến. Nhìn kỹ và bạn sẽ nhìn thấy các miệng núi lửa Copernicus và Petavius ​​- và năm 2001: Một fan hâm mộ của Không gian Odyssey sẽ vui lòng phát hiện ra Clavius ​​(chỉ cần đảm bảo đặt tai nghe trước khi bạn đi xuống miệng núi lửa).

Chúng tôi đã thử nghiệm nguyên mẫu cho chính mình. Tất cả bạn phải làm là để cho ứng dụng theo dõi bề mặt trước mặt bạn bằng mã QR và nhãn cho các trang web xung quanh mặt trăng bật lên trước mặt bạn, với các tính năng thiết lập để nâng cao hơn theo thời gian.

Có ba phiên bản khác nhau của AstroReality Lunar: Mini ở 3cm, thường ở 8cm và Pro, có nhiều tính năng hơn, ở 12cm.

Đó là một cách tuyệt vời để mọi người có thể nắm bắt không gian và không khó để tưởng tượng ai có thể hưởng lợi từ mô hình tương tác, AR-enabled như thế này, từ những người chỉ quan tâm đến không gian cho trẻ em trong giáo dục cài đặt.

Nhưng mặc dù mô hình Mặt trăng là hấp dẫn, nó chỉ là sự khởi đầu cho AstroReality. Chúng tôi đã nói chuyện với James Li, người sáng lập AstroReality, về tương lai của các mô hình mặt trăng, AR và tìm hiểu về không gian.

Làm thế nào để xây dựng một mặt trăng

Quá trình tạo ra mặt trăng là một sự siêng năng. “Chúng tôi đã sử dụng công cụ mô hình kỹ thuật số Zbrush để thiết kế mô hình Mặt trăng kết hợp dữ liệu của Mặt trăng Mặt trăng của Nasa vào quá trình của chúng tôi”, Li giải thích.

“Dữ liệu được tải về từ NASA LROC – LRAR, là một hệ thống gồm ba camera gắn trên Lunar Reconnaissance Orbiter (LRO) chụp ảnh đen trắng và hình ảnh có độ phân giải trung bình cao Mặt trăng. Chúng tôi đã sử dụng Bản đồ Toàn cầu và Bản đồ Toàn cầu Độ phân giải cao “.

 

Sau khi tạo ra một phiên bản của mặt trăng được làm mẫu với độ chính xác đến 0,006 mm cho mỗi pixel, đó là thời gian để gói nó đầy đủ các thông minh AR. “Chúng tôi tạo ra ba cấp độ kinh nghiệm của AR,” Li nói với chúng tôi. “Chúng tôi đã sử dụng Unity và [nền tảng AR] Vuforia AR SDK cho nền tảng đầu cuối và nền tảng đám mây Microsoft Azure cho dữ liệu back-end, cụ thể cho ba kích cỡ chúng tôi cung cấp cho mặt trăng”

Từ các điểm mốc mặt trăng đến mặt trăng hạ cánh

Ngay bây giờ nếu bạn có được Mô hình mặt trăng và ứng dụng, bạn có thể thấy nhãn của các miệng núi lửa chính và các trang web. Nhưng trong những tháng tới, sẽ có thêm nhiều thông tin về AstroReality Lunar.

“Giai đoạn thứ hai là để xem và tìm hiểu về các mốc mà chúng ta biết nhưng chúng ta chưa bao giờ đến trước – mặt tối của mặt trăng tiết lộ”, Li nói với chúng ta. “Phần thứ ba là để mô phỏng sứ mệnh lên mặt trăng, với khả năng hạ cánh trên tất cả các trạm hạ cánh Apollo từ 11 đến 17, và đi qua mặt trăng lắng nghe, học tập, xem và đọc về các di tích lịch sử được các phi hành gia truy cập Trên các sứ mệnh Apollo. Đây là nơi chúng tôi kể câu chuyện và bạn có thể cá nhân hoá chuyến đi của mình. ”

Người sáng lập AstroReality James Li. "Khi tôi vẽ Mặt trăng, Copernicus 
là người mà tôi đã dành nhiều thời gian nhất."

Từ đó sẽ có nhiều vị trí được thêm vào, phần tử giống như trò chơi được giới thiệu và tương tác nhiều hơn. Và nó không chỉ là mặt trăng mà AstroReality muốn giúp chúng tôi hiểu rõ hơn – công ty đã có bộ hệ thống năng lượng mặt trời mini và dự kiến ​​sẽ triển khai toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời của các mô hình tương tác lớn hơn, tương tác hơn trong tương lai.

Trên sứ mệnh truyền cảm hứng

“Mặt trăng sẽ bổ sung thêm một chiều hướng để học tập trong lớp học, vì nó tương tác bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông phong phú và công nghệ tiên tiến AR, tất cả đã được chứng minh là giữ trẻ em tham gia vào việc học tập của họ”, Li nói.

“Nhưng đó không chỉ là đồ chơi – dữ liệu và quy mô chính xác đến mức nó là một công cụ tuyệt vời cho các nhà khoa học chuyên nghiệp trong phòng thí nghiệm và các trung tâm nghiên cứu để hình dung ra mặt trăng”.

Và Li và nhóm nghiên cứu tại AstroReality muốn kiến ​​thức này sẽ có ích hơn rất nhiều so với tất cả các chuyên gia.

“Trong cuộc hội thảo Breakthrough Starshot tháng trước, Stephen Hawking đã đề ra một thời hạn 100 năm để con người bắt đầu thực hiện hành tinh khác để chúng ta có thể sống sót qua sự biến đổi khí hậu, các bệnh chết người và các tử vong khác”, Li giải thích.

Mặt trăng của AstroReality được mô phỏng với độ chính xác là 0,006 mm / pixel
“Các mô hình AstroReality sẽ giáo dục tất cả mọi người để giúp họ hiểu không gian, làm quen với nó hơn và làm cho tuyên bố này không kém phần quan trọng. Như con người trí tưởng tượng của chúng tôi đã luôn luôn chạy hoang dã với không gian và thiên văn học; Bây giờ AR cho phép chúng tôi trải nghiệm nó càng gần càng tốt mà không cần ở đó. ”

Chúng tôi không chắc chắn rằng công nghệ AR sẽ trả lời những câu hỏi lớn về hậu cần về cách chúng tôi đưa mọi người lên không gian hoặc định cư các hành tinh khác. Nhưng tất cả chúng ta đều có ý tưởng ngày càng có nhiều người học về không gian và những khả năng mà nó có thể giữ được cho tương lai.

Cuối cùng, chúng tôi muốn nghe những gì Li nghĩ về tương lai của AR và VR khi nói đến việc học. Ông nói: “Nó đã xảy ra, nhưng tôi hy vọng sẽ thấy được sự gia tăng của thực tế gia tăng và thực tế ảo kết hợp trong những kinh nghiệm thực tế hỗn hợp trong giáo dục.

“Đây sẽ là trường hợp trong lớp học để thêm nhiều tương tác hơn vào giáo dục và trong các trại huấn luyện viên của Phi hành gia cho những người trên đường đi đến vũ trụ. Đây là những người gần gũi nhất sẽ được lên mặt trăng mà không thực sự nhận được trên một tên lửa; Nó sẽ hoàn thành rất nhiều ước mơ suốt đời và chuẩn bị những người trên một sứ mệnh không gian cho điều thực sự.

“Nhưng cuối cùng, AR VR và MR là tương lai của rất nhiều ngành công nghiệp, thiên văn học và khoa học bao gồm.”

Và sau khi dành rất nhiều thời gian nghiên cứu, thiết kế và tham gia cùng với mặt trăng, chúng tôi đã hỏi Li về địa lý mặt trăng yêu thích của mình. “Copernicus,” ông nói. “Tôi có thể nhìn thấy Copernicus bằng đôi mắt trần của tôi từ trái đất mỗi lần nhìn mặt trăng – nó gần như ngay ở giữa. Mô hình của nó là phức tạp và đi theo nhiều hướng. Khi tôi vẽ mặt trăng, Copernicus là người mà tôi đã dành nhiều thời gian nhất. ”

T.A

Nguồn: techradar